Sunsilk Pakistan

Xem kết quả: /  số bình chọn: 24
Bình thườngTuyệt vời 

Sunsilk xuất hiện trong khoảng những năm 50. Nhưng chiến lược marketing gần nhất của thương hiệu này chỉ được triển khai trong năm 2008 với chiến dịch “Life Can’t Wait”, được giới thiệu trong khoảng thời gian diễn ra giải Super Bowl XLII. Chiến dịch được thực hiện nhằm tái cơ cấu lại sản phẩm, giới thiệu định vị mới, trong đó sử dụng các biểu tượng toàn cầu như Marilyn Monroe, Shakira và Madona, tập trung làm nổi bất sức ảnh hưởng của một mái tóc đẹp lên cuộc sống thường nhật của phụ nữ, sự tự tin và thành công.

Ở thị trường Pakistan, siêu mẫu Iman Ali là gương mặc đại diện cho Sunsilk và chiến dịch số của thương hiệu, một website mang tên Sunsilk Gang of Girls. Mặc dù Gang of Girls là một nỗ lực toàn cầu, nhưng có rất nhiều những nội dung được địa phương hóa cho các thị trường khác nhau nhằm đảm bảo sự tương thích. Khi người sử dụng truy cập website này, họ dễ dàng thấy rằng chiến dịch của Sunsilk ở Pakistan rất đồng bộ với những gì nó thể hiện trên web.

Trên cùng của trang chủ là những ứng dụng flash và hình ảnh sôi nổi, trẻ trung của Iman Ali. Mọi nội dung đều được thể hiện một cách sáng bóng, rực rỡ phù hợp với chủ đề của thương hiệu Sunsilk: Màu sắc thể hiện thương hiệu, cấu trúc và hình ảnh thể hiện tính hiện đại, nữ tính và sự tự tien; tất cả những đặc tính mà thương hiệu được xây dựng xoay quanh.

Trang chủ được chia làm hai phần: Cột nhỏ hơn ở bên trái cho phép người sử dụng đăng ký và truy cập những phần khác của website. Cột lớn hơn bên phải thể hiện những nội dung nổi bật của website, tiêu đề blog, xu hướng tóc, những hướng dẫn và cả công cụ thăm dò ý kiến liên quan đến tóc. Những người không đăng ký có thể click và biểu tượng Sunsilk, xem thông tin, tải hình ảnh Iman Ali, tìm hiểu các xu hướng tóc, xem hướng dẫn tạo phong cách tóc và thậm chí có thể tải những tài liệu điện tử hướng dẫn cách chăm sóc tóc. Trong các nội dung liên quan đến tóc, có một khu vực giành riêng cho Tariq Amin đưa ra những lời khuyên, anh là nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Pakistan.

Phần nội dung cuối cùng cũng là phần thú vị nhất, nhưng chỉ dành cho những người đã đăng ký. Điều thú vị là khu vực này không mang những đặc trưng của Pakistan, nó hướng đến cộng đồng toàn cầu của website. Việc đăng ký rất dễ dàng, cho phép người sử dụng tham gia không giới hạn vào nhiều hoạt động thú vị. Chẳng hạn, người sử dụng có thể tạo ra các nhóm của riêng họ - cùng với những người bạn được mời – và tham gia vào Gang Wars, một trò chơi trực tuyến. Trong trò chơi này, các nhóm phải cạnh tranh với nhau để thu thập điểm số. Ở một khu vực khác, người sử dụng có thể chơi game Makeover. Tại đây, họ có thể đăng tải các hình ảnh của mình hoặc sử dụng các hình ảnh được cung cấp, sau đó lựa chọn các mẫu tóc đa dạng, màu sắc để tạo ra những hình ảnh hoàn hảo.

Cho những cuộc vui, người sử dụng đã đăng ký cũng có thể đăng tải, biên tập và xem những video clip của mình và chia sẻ trực tuyến thông qua TV GoG; phác họa khoảnh khắc “Life Can’t Wait” của riêng mình trên bảng trực tuyến; tạo ra những bản nhạc; và thử “thể hiện tài năng” trong cộng đồng GoG. Người sử dụng thậm chí có thể tải sổ tay hướng dẫn Jumpstart Your Life, cung cấp những ý tưởng từ tất cả các đại diện của Sunsilk tại địa phương và quốc tế. Sunsilk GoG Pakistan là một website hấp dẫn với chiều sâu, mang đến những giây phút giải trí cho khán giả mục tiêu của nó, đó là giới Teens và phụ nữ ở độ tuổi đôi mươi. Sự phong phú về nội dung kết hợp chặt chẽ phong cách địa phương và nội dung quốc tế. Quan trọng nhất, website đang tạo ra sức sống cho những cộng đồng trực tuyến (điều những website khác ở Pakistan còn thiếu), điều có thể giải thích tại sao website có được những thành công liên tục và lòng trung thành của người sử dụng. Sau tất cả, Sunsilk là một thí dụ cho sự cân nhắc của các thương hiệu muốn đặt dấu ấn của mình trên thế giới trực tuyến.

 

Tình huống thương hiệu

Tại sao các thương hiệu Bắc Âu lại thống trị?

Tại sao các thương hiệu Bắc Âu lại thống trị?

Làm thế nào một khu vực nhỏ bé ở Bắc Âu, bao gồm một vài quốc gia với thủ phủ...

Sunsilk Pakistan

Sunsilk Pakistan

Sunsilk xuất hiện trong khoảng những năm 50. Nhưng chiến lược marketing gần nhất của thương hiệu này chỉ được...

Chanel - Sang trọng, thanh thoát và quyến rũ…

Chanel - Sang trọng, thanh thoát và quyến rũ…

Coco ghét cay ghét đắng khi người ta tôn vinh bà là một thiên tài, bà chỉ muốn được nghĩ...

Hush Puppies – Một thương hiệu chất lượng

Hush Puppies – Một thương hiệu chất lượng

Một số người sẽ cho rằng đối với người bộ hành thì không gì quý bằng một đôi giầy. Nhưng,...

Energizer và Duracell – Sự đối lập hoàn hảo

Energizer và Duracell – Sự đối lập hoàn hảo

Trong nỗ lực phân biệt bản thân, cả Energizer và Duracell đều rất tự hào về những thiết kế, màu...