Đo lường tài sản thương hiệu

Xem kết quả: /  số bình chọn: 25
Bình thườngTuyệt vời 

Các nhà quản trị thường hay nói rằng “bạn không thể quản lý những cái mà bạn không đo lường được”. Điều này lại đặc biệt đúng với việc xây dựng và quản trị tài sản thương hiệu.

Một hệ thống đo lường thương hiệu sẽ giúp bạn trong việc:

- Đo lường tài sản thương hiệu ở nhiều khía cạnh khác nhau qua từng thời kỳ.
- Cung cấp được thông tin về lý do của sự thay đổi tài sản thương hiệu.
- Đo lường và so sánh sự tiến triển của thương hiệu so với các mục tiêu đã định.
- Đưa ra định hướng để hoàn thiện giá trị tài sản thương hiệu.
- Cung cấp những cơ hội, đe dọa hay điểm mạnh điểm yếu của định vị thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
- Đưa ra được định hướng trong việc tái định vị thương hiệu.

Sau đây là 5 yếu tố quan trọng để tạo ra tài sản thương hiệu: độ nhận biết thương hiệu, sự khác biệt thương hiệu, giá trị, khả năng tiếp cận và sự kết nối cảm xúc. Các yếu tố này khi kết nối lại dịch chuyển khách hàng từ trạng thái biết đến thương hiệu, đến thích thương hiệu, đến mua sản phẩm và trung thành với thương hiệu.

Các nghiên cứu đo lường về thương hiệu cần có sự so sánh với chỉ số của đối thủ cạnh tranh trong nhiều khía cạnh khác nhau với từng phân khúc khách hàng:

- Độ nhận biết thương hiệu.
- Tính tiện dụng/độ phủ hàng/khả năng tiếp cận sản phẩm
- Giá trị cảm nhận (bao gồm chất lượng sản phẩm và mức độ nhạy cảm về giá)
- Sự cân nhắc về thương hiệu.
- Sự thích thú thương hiệu
- Mức độ sử dụng
- Tính phù hợp
- Sự khác biệt
- Sức sống của thương hiệu
- Sự kết nối cảm xúc
- Mức độ trung thành
- Và các thuộc tính thương hiệu khác…

 

Tình huống thương hiệu

Tại sao các thương hiệu Bắc Âu lại thống trị?

Tại sao các thương hiệu Bắc Âu lại thống trị?

Làm thế nào một khu vực nhỏ bé ở Bắc Âu, bao gồm một vài quốc gia với thủ phủ...

Sunsilk Pakistan

Sunsilk Pakistan

Sunsilk xuất hiện trong khoảng những năm 50. Nhưng chiến lược marketing gần nhất của thương hiệu này chỉ được...

Chanel - Sang trọng, thanh thoát và quyến rũ…

Chanel - Sang trọng, thanh thoát và quyến rũ…

Coco ghét cay ghét đắng khi người ta tôn vinh bà là một thiên tài, bà chỉ muốn được nghĩ...

Hush Puppies – Một thương hiệu chất lượng

Hush Puppies – Một thương hiệu chất lượng

Một số người sẽ cho rằng đối với người bộ hành thì không gì quý bằng một đôi giầy. Nhưng,...

Energizer và Duracell – Sự đối lập hoàn hảo

Energizer và Duracell – Sự đối lập hoàn hảo

Trong nỗ lực phân biệt bản thân, cả Energizer và Duracell đều rất tự hào về những thiết kế, màu...